Hội nghị trực tuyến về việc rà soát lại các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Hội nghị trực tuyến về việc rà soát lại các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Hội nghị trực tuyến về việc rà soát lại các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Hội nghị trực tuyến về việc rà soát lại các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Hội nghị trực tuyến về việc rà soát lại các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Đường dây nóng

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam
Địa chỉ: Số 11A Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 024.37683050 (24/24h)
Fax: 024.37683048
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực I
Địa chỉ: 34/33 Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Điện thoại: 02253.759.508 (24/24h)
Fax: 02253.759.507
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II
Địa chỉ: Đường Hoàng Sa, Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại:  02363.924.957 (24/24h)
Fax: 02363.924.956
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III
Địa chỉ: 1151/45 Đường 30/4, P. 11, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa, Vũng Tàu.
Điện thoại: 0254.3850.950 (24/24h) 
Fax: 0254.3810.353
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV
Địa chỉ Số 65, đường Nguyễn Văn Linh, thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
Điện thoại: 0258.3880.373
Fax: 0258.3880.517

Liên kết Website

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 167

Hôm nay: 4718

Tháng hiện tại: 145591

Tổng: 2214509

Hội nghị trực tuyến về việc rà soát lại các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

20/07/2021

Chiều 20/7 tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị trực thuộc về việc rà soát các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực hàng hải. Cùng tham dự có Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang và lãnh đạo các phòng: Pháp chế, Văn phòng, Vận tải và Dịch vụ hàng hải.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Tổng Giám đốc Trung tâm, các trưởng phòng tham mưu và đại diện lãnh đạo của 04 Trung tâm khu vực đã tham gia Hội nghị thông qua đường truyền trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam tham dự Hội nghị trực tuyến tại Văn phòng trụ sở Trung tâm tại Hà Nội.

Trước diễn biến tiếp tục phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội đối với 19 tỉnh, thành phố, Cục Hàng hải Việt Nam đã quán triệt chỉ đạo các Cảng vụ hàng hải, các doanh nghiệp cảng áp dụng các giải pháp phòng dịch tại khu vực cảng biển nhằm bảo đảm hàng hoá vận chuyển thông suốt qua cảng. Theo Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang, đến thời điểm này, ngành hàng hải vẫn duy trì hoạt động an toàn, thông suốt và hiệu quả. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm từ các hướng tiếp cận đến cảng biển hiện nay là rất cao, bao gồm: tàu biển, phương tiện thủy nội địa, ô tô ra vào cảng và nhân viên bốc xếp, hoa tiêu…

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì họp trực tuyến tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc các Cảng vụ hàng hải đã thông tin nhanh về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý, trong đó tập trung vào công tác vận tải gắn với nhiệm vụ chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam, các đơn vị đã xây dựng phương án phòng chống dịch cho tàu thuyền ra vào làm hàng, phù hợp với đặc điểm và tình hình địa phương, đảm bảo mục tiêu giao thông thuận lợi, hàng hóa không bị ách tắc. Trong đó, các thủ tục tiện tử được đẩy mạnh triển khai thực hiện, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hàng hải. Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, hiện nay các Cảng vụ hàng hải nói chung và Cảng vụ hàng hải nằm trong khu vực giãn cách xã hội nói riêng vẫn kiểm soát được tình hình dịch; các sự cố phát sinh được giải quyết, tháo gỡ kịp thời.

Trong thời gian tới, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam yêu cầu các đơn vị tiếp tục các giải pháp chống dịch hiệu quả, đặc biệt lưu ý nguồn lây lan từ tàu biển, thuyền viên. Các Cảng vụ hàng hải tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp cảng, địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc kiểm soát chặt chẽ lái xe ra vào cảng. Song song với việc tăng cường tuần tra, giám sát người ra vào cảng, khuyến khích giải pháp 3 tại chỗ đối với cán bộ, nhân viên, công nhân bốc xếp nằm trong khu vực cảng biển đang thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, Cục trưởng yêu cầu phòng chuyên môn có văn bản hướng dẫn cụ thể làm cơ sở triển khai đến các đơn vị và phân công lãnh đạo Cục thường xuyên kiểm tra tình hình chống dịch theo hình thức trực tuyến.

Kết thúc Hội nghị trực tuyến, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cũng đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục học hỏi, đúc rút kinh nghiệm chống dịch từ thực tiễn; quan tâm, quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động và người thân cùng thực hiện nghiêm các giải pháp chống dịch.

Sau khi tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng trong Hội nghị trực tuyến về rà soát tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, Tổng Giám đốc Bùi Văn Minh tiếp tục chủ trì cuộc họp với các Trung tâm khu vực; yêu cầu các Trung tâm khu vực báo cáo kết quả việc thực hiện các biện pháp phòng dịch trong thời gian vừa qua.

Đại diện các Trung tâm khu vực đã báo cáo một số biện pháp phòng dịch có hiệu quả như: phân bố các tàu kiếm cứu nạn chốt chặn ở các khu vực khác nhau để tránh tiếp xúc, có phương án làm việc độc lập giữa khối tàu và khối văn phòng, có lối đi riêng, thời gian biểu được sắp xếp để khối tàu và bờ không tiếp xúc gần,…

Trong công tác tiêm vắc-xin cho viên chức, thuyền viên, các Trung tâm khu vực rà soát tình hình tiêm chủng và phối hợp với y tế địa phương để có kế hoạch tiêm vaccin mũi 2 cho viên chức, thuyền viên đã tiêm mũi 1 và tiêm bổ sung mũi 1 cho những người chưa tiêm.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Bùi Văn Minh đã nhấn mạnh các nhiệm vụ cấp bách trước mắt cần thực hiện để tăng cường công tác phòng chống dịch tại văn phòng trụ sở Trung tâm ở  Hà Nội và các Trung tâm khu vực. Trưởng các phòng tham mưu và ban Lãnh đạo của Trung khu vực phối hợp đôn đốc và quán triệt đến từng viên chức, thuyền viên thực hiên nghiêm các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho cộng đồng./.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Cục Hàng hải Việt Nam