Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022

Đường dây nóng

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam
Địa chỉ: Số 11A Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 024.37683050 (24/24h)
Fax: 024.37683048
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực I
Địa chỉ: 34/33 Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Điện thoại: 02253.759.508 (24/24h)
Fax: 02253.759.507
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II
Địa chỉ: Đường Hoàng Sa, Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại:  02363.924.957 (24/24h)
Fax: 02363.924.956
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III
Địa chỉ: 1151/45 Đường 30/4, P. 11, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa, Vũng Tàu.
Điện thoại: 0254.3850.950 (24/24h) 
Fax: 0254.3810.353
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV
Địa chỉ Số 65, đường Nguyễn Văn Linh, thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
Điện thoại: 0258.3880.373
Fax: 0258.3880.517

Liên kết Website

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 10

Hôm nay: 5282

Tháng hiện tại: 146155

Tổng: 2215073

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022

13/06/2022

Phát biểu tại Chương trình đối thoại với 4.500 công nhân lao động với chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước” diễn ra ngày 12.6 tại Bắc Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công nhân cần phải được giải quyết.

 

https://congdoangiaothongvantai.com.vn/upload/images/Thu-Tuong-Phat-Bieu.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình đối thoại.

Tại Chương trình gặp gỡ, đối thoại với công nhân năm 2022 diễn ra sáng 12.6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho hay, hôm nay, tròn 1 năm Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TW về “Đổi mới tổ chức hoạt động công đoàn trong tình hình mới”. Buổi đối thoại ngày hôm nay góp phần cụ thể hóa, tổ chức, thực hiện Nghị quyết của Bộ chính trị. Thủ tướng cảm ơn Tổng LĐLĐVN, các địa phương, đặc biệt là tỉnh Bắc Giang đã góp phần tổ chức buổi đối thoại ngày hôm nay. "Đây là việc tiếp nối công việc chúng ta đã và đang làm. Chúng ta cơ bản đang làm tốt, đường lối chính sách của Đảng rõ ràng, nhất là đang thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào phát triển công nghiệp" - Thủ tướng nói.

https://congdoangiaothongvantai.com.vn/upload/images/a%20Khang.jpg

Đ/c Nguyễn Đình Khang, UVBCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi đối thoại

Trong mục tiêu đã đề ra, năm 2025 là nước đang phát triển, công nghiệp tương đối hiện đại, vượt qua trung bình thấp. Đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển, công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao.

Trong đó, công nhân là một trong những chủ thể để phát triển công nghiệp hiện đại.

Việc cụ thể hóa mục tiêu của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bằng nhiều nhiệm vụ, giải pháp khác nhau, trong đó có 10 vấn đề được đặt ra trao đổi, thảo luận ngày hôm nay. Thủ tướng đánh giá rất cao việc tổ chức, tập hợp này.“Các ý kiến của anh chị em công nhân lựa chọn ra rất đúng, rất trúng và rất cần được giải quyết. Tôi xin cảm ơn sự đóng góp này của anh, chị, em công nhân. Từ đó, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, trong đó có Chính phủ, Tổng LĐLĐVN tiếp thu, lắng nghe ý kiến và trao đổi. Một cuộc trao đổi không thể giải quyết hết tất cả các vấn đề, nhưng không thể không trao đổi” – Thủ tướng nhấn mạnh.

Sau khi lắng nghe ý kiến, tập hợp các vấn đề, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tập trung rà soát lại các thể chế, cơ chế, chính sách. Sau khi đã rà soát, cần phải nhanh chóng bổ sung, sửa đổi cho hoàn thiện.

“Chúng ta rất chú ý đến tâm tư, nguyện vọng của người lao động nói chung, trong đó có giai cấp công nhân. Những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp, chúng ta phải cùng nhau giải quyết” – Thủ tướng khẳng định. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị công nhân tiếp tục phát huy vai trò, truyền thống lịch sử, đấu tranh cách mạng, để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, những vấn đề xuất phát từ thực tiễn cùng nhau giải quyết kịp thời, mang lại hiệu quả chung cho đất nước, nhân dân, trong đó có anh chị em công nhân.

https://congdoangiaothongvantai.com.vn/upload/images/Doi-Thoai.jpeg

Đối với các bộ, ngành, Thủ tướng yêu cầu những gì chưa làm được phải thẳng thắn rút kinh nghiệm, tiếp thu để làm tốt hơn. Từ đó, đáp ứng được nguyện vọng, mong muốn của anh, chị, em công nhân về đời sống, công ăn việc làm, học hành, nâng cao trình độ, được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng cho hay: “Những trăn trở về tiêu cực, vấn đề phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an ninh, an toàn, an dân, cơ quan bảo vệ pháp luật phải thực hiện cho thật tốt. Các địa phương từ lắng nghe ý kiến ngày hôm nay, những gì mình làm được tốt phải phát huy, những gì chưa tốt nhanh chóng khắc phục. Phối hợp với các bộ ngành, Tổng LĐLĐVN để xử lý kịp thời, thoả đáng”.

Một lần nữa, Thủ tướng tin tưởng công nhân tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng Việt Nam; phát huy hơn nữa trong điều kiện mới còn khó khăn, góp phần cùng Đảng, Nhà nước, với hệ thống chính trị, nhân dân cả nước vượt qua khó khăn, thách thức; tiếp tục đóng góp hiệu quả, tích cực hơn nữa vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đoàn đại biểu Công đoàn GTVT Việt Nam tham dự Chương trình có đồng chí Phạm Hoài Phương, UVBCH Đảng ủy Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức - Kiểm tra, Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Ban Tuyên giáo - Nữ công, Văn phòng, cùng cán bộ, đoàn viên Công đoàn Cục Hàng hải Việt Nam.

https://congdoangiaothongvantai.com.vn/upload/images/image5%20(5).jpeg

 Đ/c Chủ tịch Công đoàn Ngành GTVT, Phạm Hoài Phương chụp ảnh giao lưu cùng cán bộ đoàn viên Công đoàn Cục Hàng hải Việt Nam và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam

Ban TGNC

Nguồn: Công đoàn Ngành GTVT (https://congdoangiaothongvantai.com.vn/)