Cục Hàng hải Việt Nam thăm và làm việc với Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ

Cục Hàng hải Việt Nam thăm và làm việc với Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ

Cục Hàng hải Việt Nam thăm và làm việc với Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ

Cục Hàng hải Việt Nam thăm và làm việc với Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ

Cục Hàng hải Việt Nam thăm và làm việc với Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ

Đường dây nóng

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam
Địa chỉ: Số 11A Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 024.37683050 (24/24h)
Fax: 024.37683048
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực I
Địa chỉ: 34/33 Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Điện thoại: 02253.759.508 (24/24h)
Fax: 02253.759.507
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II
Địa chỉ: Đường Hoàng Sa, Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại:  02363.924.957 (24/24h)
Fax: 02363.924.956
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III
Địa chỉ: 1151/45 Đường 30/4, P. 11, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa, Vũng Tàu.
Điện thoại: 0254.3850.950 (24/24h) 
Fax: 0254.3810.353
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV
Địa chỉ Số 65, đường Nguyễn Văn Linh, thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
Điện thoại: 0258.3880.373 (24/24h) 
Fax: 0258.3880.517

Liên kết Website

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 18

Hôm nay: 374

Tháng hiện tại: 79749

Tổng: 2607840

Cục Hàng hải Việt Nam thăm và làm việc với Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ

13/08/2024

Ngày 01/8/2024, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng và đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đã có chuyến thăm làm việc với Ngài Pete Buttigieg, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Liên bang Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, hai bên đã điểm lại những hợp tác song phương trong lĩnh vực giao thông vận tải, trong đó về lĩnh vực hàng hải, Việt Nam và Hoa Kỳ đã ký Hiệp định vận tải biển vào năm 2007, tạo cơ sở để triển khai hợp tác chặt chẽ nhiều mặt: vận tải biển, an ninh, an toàn hàng hải và tìm kiếm cứu nạn, đầu tư khai thác cảng biển.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực hàng hải, Bộ trưởng đề xuất Ngài Bộ trưởng Hoa Kỳ thúc đẩy, xem xét khả năng thiết lập tuyến hành lang vận tải biển xanh kết nối cảng biển Việt Nam và các cảng biển lớn của Hoa Kỳ; hỗ trợ triển khai các vấn đề về phát triển xanh, chuyển đổi năng lượng trong lĩnh vực giao thông vận tải và xem xét, hỗ trợ chuyển giao cho Cục Hàng hải Việt Nam 02 tàu tuần tra đã qua sử dụng để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trong khuôn khổ chuyến công tác nêu trên, ngày 6/8/2024, đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam do Cục trưởng Lê Đỗ Mười dẫn đầu đã có buổi làm việc với Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ tại trụ sở chính ở Washington DC, Hoa Kỳ. Đón tiếp đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam là Đô đốc Kevin Lunday, Phó chỉ huy của Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ và các cán bộ của Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ.

Mở đầu buổi làm việc, Cục trưởng Lê Đỗ Mười đánh giá cao sự hỗ trợ của Cơ quan Phòng vệ Bờ biển Hoa Kỳ trong những năm qua. Cục trưởng cho rằng các báo cáo và khuyến nghị từ các đoàn khảo sát và trao đổi của Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ về an ninh cảng biển, được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình hợp tác APEC về hỗ trợ thực hiện Bộ Luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng và bổ sung sửa đổi 2002 của Solas (ISPS), là nguồn tài nguyên quý báu đối với Cục Hàng hải Việt Nam. Những tài liệu này không chỉ hỗ trợ Cục Hàng hải Việt Nam trong công tác đảm bảo an toàn và an ninh cho tàu biển và cảng biển, tạo điều kiện thuận lợi cho tàu ra vào cảng, mà còn góp phần tăng cường hợp tác hàng hải giữa Việt Nam và các nước khác.

Ngoài ra, các chương trình hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm cứu nạn và ngành hàng hải nói chung giữa Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ và Cục Hàng hải Việt Nam, thông qua Văn phòng Hợp tác Quốc phòng Hoa Kỳ và Chương trình Phòng chống ma túy và thực thi pháp luật quốc tế của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, là những hoạt động thiết thực và hữu ích. Những chương trình này đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành hàng hải, đồng thời minh chứng cho mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Cục Hàng hải Việt Nam cũng nhắc lại đề xuất của Bộ trưởng Giao thông vận tải Việt Nam trong buổi làm việc với Bộ trưởng Giao thông vận tải Hoa Kỳ về việc đề nghị phía Hoa Kỳ hỗ trợ 02 tàu tuần duyên đã qua sử dụng cho Việt Nam để phục vụ công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên biển. Đáp lại đề xuất của Cục Hàng hải Việt Nam, phía Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ sẽ xem xét khả năng trao tặng các tàu tuần duyên phù hợp cho phía Việt Nam.

Ngoài ra, trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi dự thảo Thỏa thuận công nhận chứng chỉ chuyên môn cho thuyền viên theo Công ước STCW do Việt Nam dự thảo. Việc ký kết Thỏa thuận này sẽ tạo điều kiện cho thuyền viên Việt Nam làm việc trên các tàu mang cờ Hoa Kỳ và ngược lại./.

Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ đón tiếp Cục Hàng hải Việt Nam

Nguồn: Cục Hàng hải Việt Nam