Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực III tổ chức hợp luyện nội bộ lần 2 năm 2021

Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực III tổ chức hợp luyện nội bộ lần 2 năm 2021

Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực III tổ chức hợp luyện nội bộ lần 2 năm 2021

Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực III tổ chức hợp luyện nội bộ lần 2 năm 2021

Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực III tổ chức hợp luyện nội bộ lần 2 năm 2021

Đường dây nóng

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam
Địa chỉ: Số 11A Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 024.37683050 (24/24h)
Fax: 024.37683048
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực I
Địa chỉ: 34/33 Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Điện thoại: 02253.759.508 (24/24h)
Fax: 02253.759.507
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II
Địa chỉ: Đường Hoàng Sa, Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại:  02363.924.957 (24/24h)
Fax: 02363.924.956
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III
Địa chỉ: 1151/45 Đường 30/4, P. 11, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa, Vũng Tàu.
Điện thoại: 0254.3850.950 (24/24h) 
Fax: 0254.3810.353
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV
Địa chỉ Số 65, đường Nguyễn Văn Linh, thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
Điện thoại: 0258.3880.373 (24/24h) 
Fax: 0258.3880.517

Liên kết Website

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 23

Hôm nay: 688

Tháng hiện tại: 77474

Tổng: 2820925

Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực III tổ chức hợp luyện nội bộ lần 2 năm 2021

17/11/2021

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2021, ngày 17/11/2021 Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III đã tổ chức hợp luyện nội bộ trên biển lần 2 năm 2021.

Ảnh minh họa: Tàu bị cháy hầm hàng số 4

Tình huống giả định trong đợt hợp luyện này là: vào lúc 07h30’ ngày 17/11/2021, trực ban nhận được thông tin từ thuyền trường tàu KEN RYU là tàu hàng đang chở than hô hiệu 3FIR6, quốc tịch Panama báo tin: lúc 6h30’ ngày 17/11/2021 tàu phát hiện đám cháy ở hầm hàng số 4, vị trí bị nạn của tàu 10019’00” N; 107010’00” E, trên tàu có 18 thuyền viên. Thuyền trưởng tàu KEN RYU đã triển khai các biện pháp chữa cháy tại tàu nhưng đám cháy chưa được khống chế và đề nghị Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III điều tàu SAR ra hỗ trợ chữa cháy cho tàu và đảm bảo an toàn cho thuyền viên trên tàu. Ngay khi nhận được thông tin trực ban đã báo cáo Trung tâm Phối hợp, tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và nhận được chỉ đạo điều ngay tàu SAR 272, SAR 413 ra hiện trường để chữa cháy và cứu nạn các thuyền viên của tàu bị nạn. Tình hình thời tiết khu vực tàu bị nạn gió Đông bắc cấp 5, tầm nhìn hạn chế. Thông tin qua VHF trực ban biết đến 07h36’ tàu không thể khắc phục đám cháy, thuyền trưởng tuyên bố rời bỏ tàu có 03 thuyền viên mặc áo phao nhảy xuống biển, các thuyền viên còn lại xuống 02 phao bè để rời bỏ tàu.

Ảnh: Diễn tập phun nước chữa cháy của tàu SAR 272 và SAR 413

Tham gia diễn tập gồm các viên chức, thuyền viên thuộc phòng Phối hợp cứu nạn, tàu SAR 272 và SAR 413 với các nội dung thực hiện: tiếp nhận, xử lý thông tin; công tác chỉ huy, điều hành lực lượng phương tiện tại hiện trường; sử dụng phần mềm SAROPs: các tàu cơ động đến hiện trường; thực hiện chạy kỹ thuật tìm kiếm; kỹ thuật nâng hạ, điều khiển xuồng tiếp cận cứu vớt nạn nhân; sử dụng phao thảm để cứu vớt nạn nhân; bơi cứu nạn và sử dụng lưới Jackson để cứu đưa nạn nhân lên tàu; sử dụng súng bắn dây để tiếp cận phao bè; sử sụng súng phun cứu hỏa ngoài tàu để chữa cháy; sử dụng quần áo chống cháy và các trang thiết bị hỗ trợ cần thiết để cứu người mắc kẹt trong buồng kín và tổ chức sơ cấp cứu cho thuyền viên bị thương.

Ảnh: Diễn tập thả phao thảm để cứu thuyền viên bị nạn lên tàu SAR413

Ảnh: Sử dụng bộ đồ chống cháy để cứu nạn nhân bị kẹt ra khỏi đám cháy.

Ảnh: Thuyền viên thực hiện băng bó, sơ cứu cho thuyền viên bị gãy chân

Buổi hợp luyện diễn ra từ 07h30’ đến 14h45’ cùng ngày, đồng thời đảm bảo công tác an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sau khi kết thúc đơn vị đã họp đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm phát huy các ưu điểm và khắc phục các nhược điểm để làm tốt hơn khi có nhiệm vụ cứu nạn thực tế.                                                                         

Ngọc Trí, Vungtau MRCC

Từ khóa